Tập đoàn TTHGroup | 0911 92 91 92 Đặt lịch

CẢNH BÁO NHIỄM TRÙNG TẠI CHỖ KHI TIÊM THUỐC CORTICOID GIẢM ĐAU

Sau khi làm xét nghiệm và chụp MRI kiểm tra, bệnh nhân được chẩn đoán: Nhiễm trùng lan tỏa bao hoạt dịch gân gấp, gân duỗi cổ bàn tay trái. Trên phim MRI cho thấy rất nhiều ổ mủ, tổn thương đã lan vào xương cổ bàn tay, bao hoạt dịch gân viêm dày.

Các Bác sĩ khoa CT-YHTT hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cắt lọc nhiễm trùng, dùng kháng sinh liều cao. Sau mổ 7 ngày vết mổ khô, bệnh nhân đỡ đau nhức, tay trái đỡ phù nề nhiều và đã được chuyển sang điều trị vật lý trị liệu, phục hồi chức năng.

Theo Ths.Bs Đậu Đức Thảo - Bác sĩ Điều trị khoa CT-YHTT Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh cho biết: “Có nhiều phương pháp điều trị bệnh lý cơ xương khớp. Biện pháp tiêm corticoid vào mô mềm quanh gân, vào khớp là một trong số các biện pháp có tác dụng giảm đau nhanh và có thể phát huy tác dụng vài tuần tới vài tháng.

Tuy vậy, đây chỉ là một biện pháp điều trị trong cả liệu trình điều trị cho một số bệnh lý xương khớp và bắt buộc phải được chỉ định của bác sĩ chuyên khoa có kiến thức, chuyên môn cao để có thể chẩn đoán, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và đặc biệt là chỉ định tiêm đúng, quá trình tiêm khớp phải đảm bảo vô khuẩn tốt (phòng tiêm, vị trí tiêm, dụng cụ tiêm). Đồng thời, tránh lạm dụng tiêm corticoid tại khớp để điều trị đau”.

 

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TTH HÀ TĨNH

💙Vì sức khỏe và nụ cười của bạn💙

📞 0911 92 91 92

🏥 Số 01 đường Ngô Quyền, TP. Hà Tĩnh

Để lại thông tin để được tư vấn miễn phí!

04-01-2023 Tác giả: Admin