Tập đoàn TTHGroup | 0911 92 91 92 Đặt lịch

Chăm sóc da mặt sau sinh

Phụ nữ có rất nhiều thay đổi sau quá trình mang thai, đặc biệt là làn da. Những thay đổi này khiến mẹ bỉm sữa mặc cảm và thiếu tự tin trong giao tiếp. Vì vậy, chăm sóc da mặt sau sinh là cực kỳ quan trọng và chị em cần lưu ý đặc biệt

1. Lý do cần chăm sóc da mặt sau sinh

Sau quá trình sinh nở, nội tiết trong cơ thể phụ nữ thay đổi hoàn toàn. Từ một làn da căng đẹp và mịn màng chuyển sang nám sạm, mụn mọc chi chít,….việc này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hằng ngày. 
Vì vậy, việc chăm sóc da mặt sau sinh là việc làm cần thiết. Chị em chỉ cần lưu ý về chế độ sinh hoạt ăn ngủ điều độ và thực hiện chăm sóc da mặt là đã giải quyết được rất nhiều vấn đề của làn da sau sinh.

Lí do bạn cần chăm sóc da mặt sau sinh

Các vấn đề về da mặt mà sau sinh phụ nữ có thể gặp phải:

Nám sạm da: Tình trạng này xuất hiện hai bên má với các mảng tăng sắc tố trên da. Lý do dẫn đến nám da là khi hormone thai kỳ tăng cao trong quá trình mang thai và những nội tiết tố này sẽ giảm khi em bé chào đời. Vì vậy, nám da sau sinh sẽ được cải thiện nếu da được chăm sóc tốt.

Mụn trứng cá: Đây là một trình trạng rất phổ biến sau khi mang thai và đặc biệt đối với người có tiền sử bị mụn thì rất dễ bị bùng phát. Trước khi mang thai nếu bạn từng sở hữu làn da bóng mịn, thì làn da sau sinh cũng có thể bị mụn khiến bạn tự ti.

Như vậy, da mặt sau sinh rất dễ bị thay đổi xấu và làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Bạn cần ý thức được điều này và việc chăm sóc da sau sinh là vốn rất cần thiết. Nó sẽ giúp bạn tự tin hơn về cơ thể mình, giúp bạn thoải mái hơn trong giao tiếp cũng như sinh hoạt hằng ngày.

1. Lý do cần chăm sóc da mặt sau sinh

✔️Ngủ đủ giấc: Mẹ bầu cần tranh thủ nghỉ ngơi, chợp mắt khi em bé ngủ để cơ thể có thể hồi phục, tránh mắt bị thâm và có bọng.
✔️Bôi kem chống nắng: Đối với các vết thâm sạm và nám thì kem chống nắng là cực kỳ cần thiết đặc biệt. Ngay cả khi ở nhà hay ngoài trời phụ nữ cũng cần sử dụng nó.
✔️Uống đủ nước hằng ngày. Nước giúp da của bạn thêm căng mọng, không bị khô da. Uống nước ấm cũng giúp phụ nữ sau sinh có nhiều sữa hơn và hạn chế sự căng thẳng do việc thiếu sữa cho bé ti mỗi ngày.
✔️Bổ sung đủ chất dinh dưỡng: Để giúp làn da đẹp hơn, chống nhiễm trùng và hạn chế nếp nhăn thì chế độ ăn giàu đạm là điều cần thiết. Ngoài ra cần bổ sung vitamin, khoáng chất và nhất là các thực phẩm bổ máu. Những thực phẩm trên thúc đẩy sự phát triển của da non.
✔️Làm sạch da và đắp mặt nạ: Hằng tuần cần tẩy da chết 1 lần và thường xuyên dùng sữa rửa mặt mỗi ngày để da được sạch. Tiếp theo đắp mặt nạ là phương pháp rất hiệu quả, phụ nữa có thể dùng các mặt nạ có nguồn gốc từ thiên nhiên chứa các hàm lượng beta caroten, vitamin C. 
✔️Một biện pháp đơn giản nhất là xông hơi có thể giúp da loại bỏ bã nhờn và thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra, hơi nước nóng còn giúp giãn mạch máu tại chỗ dưới da, tăng cường tuần hoàn máu và nuôi dưỡng da tốt hơn.

Để có được một làn da sau sinh khỏe mạnh thì bạn cần kiên trì đối với các phương pháp chăm sóc da. Ngoài việc dưỡng da, thì chế độ ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi đủ giấc là điều thật sự cần thiết.
Trên đây là các cách chăm sóc da mặt sau sinh dành cho các chị em phụ nữ. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào cần được giải đáp, vui lòng gọi điện qua số Hotline 0912.92.91.92 hoặc để lại thông tin bên dưới để được tư vấn.

 

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TTH HÀ TĨNH

💙Vì sức khỏe và nụ cười của bạn💙

📞 0911 92 91 92

🏥 Số 01 đường Ngô Quyền, TP. Hà Tĩnh

Để lại thông tin để được tư vấn miễn phí!

29-12-2021 Tác giả: Admin