Tập đoàn TTHGroup | 0911 92 91 92 Đặt lịch

ĐÁNH BAY SỎI NIỆU QUẢN SAU 20 PHÚT NHỜ PHẪU THUẬT BẰNG LASER

Dù rất nhỏ (chỉ từ vài mm cho đến khoảng 1, 2 cm) nhưng mức độ nguy hại của sỏi niệu quản lại “hoành tráng” hơn rất nhiều so với kích thước của nó. Bởi niệu quản là con đường duy nhất dẫn nước tiểu từ bàng quang xuống niệu quản, nếu bị tắc nghẽn bởi sỏi, thận có thể bị ứ nước, gây nhiễm trùng, viêm thận dẫn đến hư thận.

1. Tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser

Tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser (laser lithotripsy) là thủ thuật đưa ống soi đi từ niệu đạo, qua bàng quang và lên niệu quản để tiếp cận trực tiếp viên sỏi. Sau đó, bác sĩ dùng năng lượng laser phá vỡ sỏi, bơm rửa và gắp hết vụn sỏi ra ngoài.

Thông thường, tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser được chia thành 2 loại: dùng ống cứng và dùng ống mềm.

Tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser được xem là bước đột phá trong điều trị sỏi, với việc sử dụng công nghệ laser, được áp dụng điều trị bệnh nhân sỏi thận, sỏi niệu quản và sỏi bàng quang. Phương pháp này được triển khai thường quy tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh mang lại hiệu quả cao cho khách hàng đến điều trị.

Vừa qua, Khoa Ngoại Tổng hợp đã thực hiện thành công phương pháp nội soi tán sỏi thận laser 1/3 trên niệu quản cho bệnh nhân N.C.B, 45 tuổi, trú tại xã Việt Tiến, Thạch Hà. Hà Tĩnh. Bệnh nhân chia sẻ: “Trước khi nhập viện, tôi bị đau hố thắt lưng trái, kèm theo tiểu buốt, nay đau quặn hông lưng từng cơn khi vận động nên nhập viện điều trị’’.

Chỉ sau 20 phút phẫu thuật nhẹ nhàng, sỏi được xử lý sạch, bệnh nhân ăn uống bình thường 3 – 6 tiếng sau mổ, phục hồi nhanh, ra viện sớm và không lo sẹo xấu.

Ths.BS. Nguyễn Trọng Đoàn - Trưởng Khoa Ngoại Tổng Hợp cho biết: “Tán sỏi nội soi ngược dòng bằng Laser hiện đang được áp dụng phổ biến và dần thay thế một số phương pháp điều trị truyền thống như mổ mở,…Phương pháp này thực hiện theo đường dẫn nước tiểu, nên không có vết mổ, ít các biến chứng của phẫu thuật, thời gian nằm viện ngắn, phục hồi nhanh chóng, tỷ lệ sạch sỏi 100%. Thậm chí, bệnh nhân còn có thể ra viện sau phẫu thuật 1 ngày’’.

 

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TTH HÀ TĨNH

💙Vì sức khỏe và nụ cười của bạn💙

📞 0911 92 91 92

🏥 Số 01 đường Ngô Quyền, TP. Hà Tĩnh

Để lại thông tin để được tư vấn miễn phí!

09-09-2024 Tác giả: Admin