Tập đoàn TTHGroup | 0911 92 91 92 Đặt lịch

KHI NÀO CẦN CẮT AMIDAN HOẶC NẠO VA CHO TRẺ?

♦ Vì hệ miễn dịch chưa phát triển toàn diện nên trẻ em luôn là đối tượng của nhiều bệnh lý về hô hấp và viêm Amidan, viêm VA là một trong số đó. Khi trẻ bị viêm VA, viêm Amidan, cha mẹ luôn băn khoăn khi nào cần thiết cho trẻ cắt Amidan, nạo VA?

♦ Nạo VA và cắt amidan sẽ chỉ được bác sĩ tai mũi họng đề cập sau quá trình bệnh lý kéo dài, bao gồm viêm VA/amidan mạn tính tái đi tái lại nhiều lần, gây biến chứng gần và xa; VA/amidan phì đại khiến trẻ phải thở bằng miệng, nghẹt mũi, ngủ ngáy, ngủ không yên giấc, ngừng thở khi ngủ…

♦ Trên thực tế, ngay cả khi bác sĩ đã cân nhắc kỹ và chỉ định nạo VA hoặc cắt amidan cho trẻ vì không có lựa chọn nào khác, một số phụ huynh vẫn tỏ ra dè dặt, lo ngại không cho con phẫu thuật vì e ngại khả năng miễn dịch của trẻ giảm sút nhiều sau can thiệp. Nhưng phụ huynh cần hiểu rằng VA và amidan bị viêm nhiễm kéo dài và quá phát chẳng những không thể duy trì chức năng miễn dịch của trẻ mà còn là các ổ viêm nhiễm gây ra các biến chứng như:

- Viêm VA và amidan có thể lớn đến mức gây cản trở việc thở của trẻ, khiến trẻ phải thở miệng, ngủ ngáy và thậm chí ngừng thở khi ngủ. Thiếu oxy não thường xuyên sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển thể chất và trí tuệ, khả năng học tập cũng như hành vi của trẻ. VA quá lớn cũng ảnh hưởng tới khứu giác và vị giác của các bé.

- VA phì đại có thể gây bít tắc vòi tai, dẫn tới viêm tai giữa, giảm thính lực và ảnh hưởng tới phát triển ngôn ngữ.

- VA phì đại có thể khiến dịch nhầy tích tụ trong các xoang hoặc gây viêm xoang tái phát.

- VA và amidan bị viêm thường xuyên sẽ là nơi trú ngụ của các vi khuẩn gây bệnh, từ đó chúng có thể tấn công các cơ quan khác như mũi họng, xoang, tai, thanh khí phế quản, tim, thận…

------------------

Thấu hiểu điều này, Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh triển khai chương trình phẫu thuật Amidan/nạo VA bằng công nghệ dao Plasma với:

► Ưu đãi lên tới 20% chi phí

► Đăng ký tư vấn cắt Amidan/ Nạo VA cho trẻ tại: https://forms.gle/og9g56VtAM5bXpkr5

Liên hệ 0912 555 115 hoặc để lại thông tin bên dưới để được tư vấn!!/.

 

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TTH HÀ TĨNH

💙Vì sức khỏe và nụ cười của bạn💙

📞 0911 92 91 92

🏥 Số 01 đường Ngô Quyền, TP. Hà Tĩnh

Để lại thông tin để được tư vấn miễn phí!

21-05-2024 Tác giả: Admin