Tập đoàn TTHGroup | 0911 92 91 92 Đặt lịch

TRIỂN KHAI THÀNH CÔNG KỸ THUẬT CẮT UNG THƯ DA TẠO HÌNH MŨI CHO BỆNH NHÂN BỊ UNG THƯ BIỂU MÔ TẾ BÀO ĐÁY

✔ Ung thư biểu mô tế bào đáy (Basal cell carcinoma - BCC) là loại ung thư da hay gặp nhất, chiếm khoảng 75% các loại ung thư da. Bệnh thường gặp ở người trên 50 tuổi. Ung thư biểu mô tế bào đáy tiến triển chậm, tổn thương có thể lan rộng, xâm lấn tổ chức xung quanh gây biến dạng và làm rối loạn chức năng của một số cơ quan bộ phận như mũi, miệng và mắt. Loại ung thư này có nhiều thể khác nhau. Nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời cắt bỏ rộng thương tổn, tiên lượng của bệnh rất tốt.

✔  Bệnh nhân L.T.M (63 tuổi, trú tại Thạch Hà, Hà Tĩnh) đến Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh trong tình trạng nổi khối vùng mũi to dần vài tháng nay, sần sùi, màu sắc chuyển đen dần, đụng vào dễ chảy máu. Sau khi được bác sĩ thăm khám và chỉ định chọc tế bào: kết quả carcinoma tế bào đáy.

✔  Khoa Ung Bướu đã phối hợp với khoa Phẫu thuật và Tạo hình thẩm mỹ để đưa ra phương án phẫu thuật cắt bỏ u tối ưu nhất và tạo hình mũi cho bệnh nhân để cho bệnh nhân có khuôn mặt hài hòa nhất và vẫn bảo đảm rìa diện cắt âm tính.

✔ Kíp mổ do BSCKI Võ Văn Phúc và BSCKI Đặng Thái Bảo thực hiện đã diễn ra thành công. Sau mổ 1 ngày tình trạng vết mổ khô, không sưng nề, không rỉ dịch, giảm đau nhiều, không tê mặt, không nghẹt mũi, ăn uống bình thường.

♦ ♦ BSCKI Phạm Phương Thanh - Phụ trách Khoa Ung bướu khuyến cáo: “Người dân khi thấy các tổn thương trên da như ổ loét, ổ viêm nhiễm lâu lành, nốt ruồi thay đổi màu sắc,.. cần đến viện khám ngay để được làm các xét nghiệm chẩn đoán tế bào giúp phát hiện bệnh sớm và có hướng xử trí kịp thời.”/.

 

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TTH HÀ TĨNH

💙Vì sức khỏe và nụ cười của bạn💙

📞 0911 92 91 92

🏥 Số 01 đường Ngô Quyền, TP. Hà Tĩnh

Để lại thông tin để được tư vấn miễn phí!

19-06-2024 Tác giả: Admin